0934 7075 83

Phụ kiện Gia Phát

Inox là gì

Thứ năm, 01/07/2021

Inox là gì? Inox còn có tên gọi khác đó là thép không gỉ là một loại hợp kim của Sắt có chứa nhiều loại Nguyên tố hóa học khác nhau, mỗi loại nguyên tố đảm nhận một vai trò cũng như chức năng để cấu tạo nên những đặc tính của sản phẩm Thép không gỉ..

  • Trong lĩnh vực luyện kim, Thép không rỉ còn được gọi là thép inox hay inox bắt nguồn trong tiếng Pháp inoxydable (inoxidizable) là một hợp kim thép, có hàm lượng crom tối thiểu 10,5% theo khối lượng và tối đa 1,2% carbon theo khối lượng.

inox tam
Inox dạng tấm cuộn

Thép không gỉ được cấu tạo từ các thành phần chính:

  • Fe - Sắt, C - Carbon,Cr - Crom, Ni - Niken, Mn - Mangan, Mo - Molypden

  • Ngoài những nguyên tố chính trên, còn có rất nhiều nguyên tố khác cũng tham gia vào thành phần cấu tạo thép không gỉ như Si (Silic), Cu (Đồng), Ti (Titan), N (Nitơ), S (Lưu Huỳnh), Phốtpho (P)...

Bang thanh phan Hoa hoc cua inox 304 inoxthaiduong
Thông số cấu tạo của Inox

Phân loại Inox: Các loại inox trên thị trường hiện nay gồm có: Inox 304, inox 430, inox 202, inox 201, inox316. Tuy nhiên có 3 loại được sử dụng phổ biến nhất là inox 304, inox 430 và inox 201. Dưới đây là tính chất của các loại inox phổ biến. 

Ứng dụng của Inox
Ứng dụng của inox

Inox 304: gồm 18% crom và 10% niken. Đây là loại inox không nhiễm từ, có thể sử dụng trong mọi môi trường, đặc biệt rất an toàn khi tiếp xúc với thực phẩm, và được dùng làm Van bướm vi sinh hay các loại phụ kiện khác như Cùm Clamp Inox vi sinh. Vì thế giá thành của sản phẩm khá cao.

Cùm clamp vi sinh
Clamp inox

Inox 201: gồm 18% crom và 8% niken. Loại inox này cũng không bị nhiễm từ, bền bỉ với thời gian. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng cần phải tránh tiếp xúc trực tiếp với axit hoặc muối. Giá thành của sản phẩm không quá cao nên được ứng dụng khá rộng rãi trong đời sống.

ung dung cua inox trong trang tri noi ngoai that
Inox được ứng dụng vào đời sống

Thành phần carbon ở inox 316L thấp hơn SUS304 các thành phần còn lại Carbon, Mangan, Photpho, Lưu huỳnh, Silic có tỉ lệ giống với Sus304.  Nguyên tố Crom ở inox 316 thấp hơn ở inox 304 1% và Niken ở inox 316 cao hơn inox 304 từ 2% – 4%. Ngoài ra, ở inox 316 còn có Molypden, là nguyên tố giúp inox 316 có tính năng chống ăn mòn tổng thể vượt trội hơn so với inox 304, đặc biệt trong môi trường chứa Clorua cao. Được ứng dụng nhiều trong sản xuất thiết bị công nghiệp như Van bướm điện, Van bi Inox, Van màng nhựa vv...

Van bướm điện Sus316
Van bướm lá điều kiển điện bằng inox

Quý khách cần thông tin thêm về Van cổng gang mặt bích, Van cửa Shinyi, Van chặn nối mặt bíchVan bi inox mặt bích 2 đầu DN100Van bi thép tay gạt Kitz xin liên hệ:

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây