0934 7075 83

Phụ kiện Gia Phát

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng là gì

Thứ năm, 19/08/2021

Mạ kẽm nhúng nóng là gì? là quá trình tạo một lớp bảo vệ bề mặt kim loại khỏi sự oxy hóa và mài mòn, từ đó giúp kim loại bền hơn và có tuổi thọ lâu hơn.

Ống thép mạ kẽm nhúng nóng là gì?

Ống thép hay Thép ống, Thép hộp được tạo ra từ việc cán tôn cuộn và hàn mối bên trong dọc theo chiều dài của ống sau đó được nhúng vào bể mạ kẽm lỏng, lớp mạ kẽm phủ lên mặt trong và mặt ngoài của ống nhờ phương pháp mạ nhúng nóng nên người ta gọi là Thép mạ kẽm nhúng nóng khác hoàn toàn so với Thép ống mạ kẽm.

Có 3 phương pháp mạ kẽm đươc dùng rộng rãi nhiều nhất hiện nay là:

  • Mạ kẽm điện phân
  • Mạ kẽm nhúng nóng
  • Mạ kẽm lạnhTrong đó phương pháp mạ kẽm kim loại bằng nhúng nóng là phương pháp được các nhà máy sản xuất như Thép Hòa Phát, Hoa Sen, Vina One, Nam Kim, SenDo... dùng phổ biến nhất. 
Nhung nong ma kem thep ong
Mạ kẽm ống thép của các nhà máy sản xuất

Quy trình Ống thép mạ kẽm nhúng nóng trải qua những bước nào?

  • Làm sạch bề mặt kim loại trước xi mạ: Ống thép sau khi được sản xuất vẫn còn dính lớp dầu, bụi bẩn. Vì kẽm không ‘bám’ được vào bề mặt kim loại không sạch, nên công đoạn làm sạch bề mặt là bước chuẩn bị vô cùng quan trọng. Để tẩy vết bẩn còn lại cho ngâm trong bể tẩy dầu mỡ hoặc dung dịch xút.

  • Sau khi tẩy dầu mỡ, Ống thép được rửa sạch bằng nước, Hoặc cũng có thể sử dụng phương pháp điện phân để loại bỏ carbon bám trên bề mặt cũng khá phổ biến. 

  • Nhúng trợ dung: Sau khi các Ông Hộp Thép cần mạ kẽm nhúng nóng đã được làm sạch, người ta tiến hành nhúng kim loại vào chất trợ dung để loại bỏ hoàn toàn lớp bẩn còn lại. Công đoạn này cũng giúp tạo ra lớp phủ bảo vệ ngăn ngừa quá trình oxy hóa. Sau đó, kim loại được sấy khô để chuẩn bị cho quá trình mạ.

  • Mạ kẽm nhúng nóng: Bước này người ta nhúng hoàn toàn Ống thép đã được chuẩn bị trước đó vào bể mạ kẽm. Kẽm nóng chảy sẽ làm ướt về mặt Ống thép và phản ứng mạ kẽm sẽ xảy ra, tạo thành các lớp hợp kim kẽm. Khi nhiệt độ trong bể mạ kẽm đạt tới mức nóng chảy (nhiệt độ tiêu chuẩn là 454°C), phản ứng mạ kẽm hoàn thành. Tiến hành gạt xỉ trên bề mặt nóng chảy và kết hợp rung để loại bỏ kèm thừa; sau đó nhúng sản phẩm vào dung dịch cromate để tạo lớp bảo vệ cho bề mặt. 

  • Bước cuối cùng Làm nguội & Kiểm tra thành phẩm: Làm nguội Thép bằng bể nước tràn để thành phẩm được bóng và đẹp nhất. Cuối cùng, quan sát bề mặt và kiểm tra độ dày của lớp mạ kẽm để chắc chắn thành phẩm đạt yêu cầu và đáp ứng tiêu chuẩn ASTM, AS/NZS…

Quy trình mạ kẽm
Các bước chuẩn bị để mạ kẽm kim loại

Thép mạ kẽm nhúng nóng Hòa Phát được ứng dụng rộng rãi:

  • Làm giàn giáo, Hàng rào, làm lan can cầu thang
  • Sử dụng trong ngành công nghiệp gia dụng, làm đường ống phòng cháy chữa cháy
  • Dùng để dẫn chất lỏng: dầu khí, nước thải, nước sạch, nước tưới tiêu trong nông nghiệp...
Ứng dụng của Thép mạ kẽm
Sản phẩm Thép mạ kẽm của Hòa Phát được ứng dụng rộng rãi 

Vậy còn Mạ kẽm điện phân là gì? là phương pháp điện phân để kết tủa trên lớp nền của Ống thép một lớp kim loại mỏng, để chống sự ăn mòn, trang sức bề mặt tăng tính dẫn điện, tăng kích thước, tăng độ cứng bề mặt.Trên

ma kem dien phan
Mạ kim loại điện phân

Ưu điểm của mạ điện phân là lớp mạ có độ bám cao, bề mặt mạ không đều, Đặc biệt với những sản phẩm như Thép ốngThép hộp thì lớp mạ sẽ không thể phủ toàn bộ bề mặt bên trong của sản phẩm. Vì vậy phương pháp mạ kẽm điện phân thường có giá thành rẻ hơn so với mạ kẽm nhúng nóng nên không được các nhà máy sản xuất thép lớn như Hòa Phát, Hoa sen, SenDo ứng dụng. Mà chỉ được các cơ sở kinh doanh nhỏ lẻ áp dụng.

Mạ kẽm lạnh là gì?

Mạ kẽm lạnh cũng giống như mạ kẽm điện phân là phủ lên bề mặt kim loại một lớp kẽm lỏng tương tự như sơn ở nhiệt độ môi trường bình thường, bằng cách dùng áp lực khí nén thổi dung dịch kẽm lỏng thành chùm các hạt kẽm bắn vào bề mặt kim loại đã vệ sinh sạch bề mặt. Trong dung dịch kẽm có chất gắn liên kết cùng các phụ gia giúp cho kẽm bám chặt vào bề mặt kim loại và khô cứng trong vài giờ, tương tự như các loại sơn truyền thống.

Ứng dụng mạ kẽm lạnh
Ứng dụng mạ kẽm lạnh

Trên đây là những thông tin về các phương pháp mạ kẽm nhúng nóng Ống thép, Phụ kiện thép, Thiết bị sắt thép.. mà chúng tôi đúc kết được. Nếu bài viết vẫn còn thiếu sót, xin quý khách để lại ý kiến, để chúng tôi bổ sung thêm, làm cho bài viết đầy đủ chính xác hơn.

MỜI QUÝ KHÁCH XEM QUA DÂY CHUYỀN NHÚNG MẠ KẼM ỐNG THÉP CỦA HOA SEN
Nếu quý vị còn lăn tăn chưa biết mua Sắt thép mạ kẽm Hòa Phát ở đâu, xin hãy liên hệ với Công ty CCA. CCA là nhà phân phối chính thức các sản phẩm Thép hộp đen, Thép hộp mạ kẽm của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam trong đó Thép Hòa Phát là sản phẩm chính mà cty chúng tôi đang phân phối. Giá Sắt thép hộp mạ kẽm luôn tốt nhất trên thị trường.Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong nghề sẽ luôn mang lại sự vững chắc cho công trình, đáp ứng mọi yêu cầu của quý khách, hơn hết là sự an tâm và sự hài lòng của quý khách hàng. 
Quý khách cần thông tin thêm về Sắt thép xây dựng cho công trìnhPhụ kiện inoxPhụ kiện sắt thépKhớp nối giản nởkhớp nối nhanh, Camlock xin liên hệ:
  •  

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây